Singapore 2015 ตอนที่1 สิงคโปร์ ครั้งแรก


ไปสิงค์โปร์ ครั้งแรก

ทริปนี้ไปสิงค์โปร์ 5 คืน 6 วัน
10-15 มีนาคม 2015

งานหลักคือไปทำงาน เราเข้าร่วมงานกับ buyMeDesign
buyMeDesign จัด event ชื่อว่า In Bed With Designers Singapore 2015
เป็นการออกบูทขายของที่จัดงานในโรงแรม เหมือนกับที่ไปไต้หวัน

อ่านเพิ่มเติม
http://belltastudio.blogspot.com/2015/02/belltastudio-in-bed-with-designers-by.html

ทำงาน 13-15 มีนาคม 2015
แต่ช่วงนั้นมีงานแฟร์ Maison and Object พอดี
เราวางแผนไปงานแฟร์ วันที่ 12
วันที่ 10-11 เที่ยว!

โปรแกรมวันทำงาน


สนุกมาก สิงค์โปร์เป็นประเทศเล็กๆ แต่คุณภาพเยี่ยม
ทุกพื้นที่เต็มไปด้วยต้นไม้ ร่มรื่น และ สะอาด

บินจากไทย โดย airasia ประมาณ 2 ชม
ถึงแล้วเราก็นั่งรถไฟไปที่พักกัน ง่าย และสะดวกมาก
ที่พัก 2 คืนแรก เราเลือก Park22 Hotel
http://www.agoda.com/park-22-hotel/hotel/singapore-sg.html?cid=1719526

แต่ก่อนจะเดินทางไปไหนเราได้ซื้อ ez.link ไว้
บัตร ez.link ก็คือบัตรรถไฟฟ้า ใช้ได้สะดวกมาก ราคาจำไม่ได้ละ
แต่ไม่แพง คือควรใช้บัตรนี้อะ ซื้อไปเถอะ


ทริปนี้ไปสองคน เพื่อนอีกคนชื่อ ส้ม ขายกระเป๋าเหมือนกัน
ส้ม เป็นคนง่ายๆ สบายๆ มากๆ กินเก่ง รักเด็ก ^^
แนวคิดเราเหมือนกันคือ เที่ยวตัวไม่ติดกัน อยากไปไหนก็ไป
อยากกินอะไรก็กิน ใครไม่ไป ไม่กิน ก็ไม่มีปัญหา ไม่มีน้อยใจ
ต่างคนต่างไปได้อย่างสบายมาก ได้เพื่อนร่วมทริปแบบนี้ สนุกแน่นอน



ย่าน Chinatown


แถวนี้ ดูดี มีระเบียบ ร้านต่างๆน่ารัก มีสไตล์ ชื่อถนนอะไรไม่รู้ จำไม่ได้อีกแล้ว
(เป็นการเขียนบล้อกที่ไม่มีข้อมูลอะไรเลย 555 ^^) ก็คือใกล้ๆที่พักแถวๆ Chinatown นี้แหละ
เราก็เดินมั่วๆก็เจอ ดังนั้นไปเดินมั่วๆกันเถอะ เดี๋ยวก็เจอ ตื่นเต้นดี :)






หลังจากเข้าที่พัก สิ่งแรกที่หาคือ Internet พบว่า การซื้อซิมเปลี่ยนเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด
เราได้ ซิมของ Singtel มาใช้ ดีมาก จำได้ว่า 1GB 7day
หาได้ตามร้านขายโทรศัพท์ นี้แหละ พนักงานเค้าจะจัดการให้เลย สะดวกมาก
เราใช้กับ ipad mini ราคาก็ตามนั้น ลืมอีกแล้ว แต่ไม่แพง และคุ้มสุดแล้ว ซื้อไปเถอะ ^^



หลังจากนั้นก็ติดต่อเพื่อน เพื่อนชื่อ Fen เป็นเพื่อนที่รู้จักกันจากงาน Tokyo Designboom mart 2012
Fen เป็นนักออกแบบหมวก และเป็นครูสอนออกแบบ Fen ทำงานให้รัฐบาลด้วย
ดังนั้น Fen จะรู้เรื่องบ้านเมืองตัวเองมากๆ แนะนำสถานที่ที่เราควรไป ควรกิน ควรเห็น ควรรู้
Very good guide จริงๆ

เรานัด Fen ตอนเย็นๆ ประมาณ  1 ทุ่ม
เราสองคนจึงมีเวลาเตร็ดเตร่ ส้มกินเก่งมาก ส้มรู้ทุกที่เกี่ยวกับร้านของกิน
เราก็ไปเดินกันหาของกิน และได้เลือกร้านหนึ่งที่น่าสนใจคือ



ร้าน Ps.Cafe





ได้จานนี้มาาาา สลัด อร่อยมาก


ทำอะไรต่อจำไม่ได้ละ น่าจะเดินเล่น และส้มไปซื้อตั๋ว USS (Universal singapore คือ ของเล่น)
ตอนแรกเราก็จะเล่นนะ USS แต่พอเจอคลิปนี้ในYoutube
เปลี่ยนใจเลย ถึงกับปล่อยส้มไปเล่นของเล่นคนเดียว



คือ....ไม่ได้เล่นนะ แต่ยกเลิก USS 5555
เราชอบธรรมชาติ อยากเล่น แต่ต้องไปซื้อตั๋วตรงที่เล่นเลย
แต่วันที่ไปฝนตกด้วย ก็เลยได้แค่เดินสำรวจพื้นที่ ชมนำ้ทะเล เรือสินค้า
ชายหาด ดูโน้นนี้ ตามสไตล์

1 ทุ่มเจอ Fen,  Fen มาแบบสบายมาก เพราะไปโยคะมา
Fen พาไปกินข้าวแถว Chinatown และเล่าเรื่องหลายเรื่องให้ฟัง
สิ่งที่เราชอบมากคือ ร้านขายของข้างทาง คือ แต่ก่อนร้านขายอาหาร
ก็อยู่ริมถนนหนทาง แต่พอมีการปรับปรุงบ้านเมือง
ร้านค้าก็มารวมๆกันอยู่เป็นที่เป็นทาง เป็นระเบียบและสะอาด
และยังคงอยู่ของ design เอาไว้ด้วย คือล้อรถเข็น ดูมีการจัดการที่ดีมาก น่ารัก




อีกเรื่องคือ ต้นไม้ Fen บอกว่า ต้นไม้เป็นสิ่งสำคัญมากในสิงคโปร์
ทุกคนจะรักต้นไม้ รักษาต้นไม้ ห้ามตัด ห้ามทำลาย
ถ้าต้นไม้ใหญ่อยู่บ้านใครก็ต้องรักษา ดูแล ถ้าต้นไม้เกิดยาวขึ้นจนเกะกะเพื่อนบ้าน
เจ้าของบ้านต้องรับผิดชอบ ทำให้เวลาต้นไม้เกิดโตยาวเกะกะ ต้องแจ้ง หมอต้นไม้มาตัด
หมอต้นไม้คือ doctor tree ก็ของรัฐบาลนั้นแหละ เค้ามีระบบดีมาก
ไม่ได้ให้มาตัดฟรีด้วยนะ ต้องจ่ายเงินถึง 1000$SGD ประมาณ 25,000 บาท
Fen บอกว่า เหมือนตัดผมของคนเลย




กินเสร็จ Fen ก็พาเดิน ชมบ้านชมเมือง แนะนำสถานที่ ประวัติศาตร์
เราก็ฟังรู้เรื่องบ้าง ไม่รู้เรื่องบ้าง ก็เดินกันมืดๆนี้แหละ
สิ่งก่อสร้างเยอะมาก มีทุกที่ทุกทาง



และได้เวลากางแผนที่


ด้านซ้าย : Bellta , ตรงกลาง : Fen,  ด้านขวา : ส้ม

สิ่งที่เคยคิดมาตลอดคือ อยากเที่ยวรอบโลก อยากเห็นอะไรที่ไม่เคยเห็น
กินอะไรที่แตกต่าง ปกติไม่ค่อยช้อปปิ้งอยู่แล้ว แต่จะกินและมองเป็นหลัก
เพราะกินเราได้สัมผัสรสชาติ ได้มองเห็นและสัมผัสบรรยากาศ
ซึ่งจะมีเราเท่านั้นที่รู้สึก ถ้าไม่ออกไปเองก็ไม่มีทางได้รู้สึก

อยากเที่ยวรอบโลก และจะทำยังไง คนเราต้องทำงาน ต้องกินต้องใช้
ก็เริ่มต้นวางแผนเกี่ยวกับการทำงานมาตลอดว่าจะทำงานอะไรที่ได้เที่ยวด้วย
ได้อย่างสบายใจ ได้เที่ยว และได้เงินกลับมา

ขายกระเป๋าไง
หาข้อมูลหนักมาก หมกมุ่น สืบค้นวิธีต่างๆนาๆ เพราะคิดว่ามันต้องมีทาง
อย่างแน่นอน เพราะคิดเสมอว่า ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้

และการได้ไปเมืองต่างๆ พร้อมกับงาน ทำให้เราได้พบเพื่อนใหม่ๆ ที่สนใจในเรื่องเดียวกัน
เพื่อนก็จะแนะนำสิ่งที่เราสนใจ สถานที่ ร้านน่ารักๆ อาหารอร่อยๆ รวมถึง การตลาดของประเทศนั้นๆ
ทั้งหมดมันเจ๋งมาก!



Singapore 2015 ตอนที่ 2 Sentosa เกาะมหาสนุก และ ตลาดการค้าสิงคโปร์



Writer : Bellta ^^
https://www.facebook.com/pennapa.shotlersuk

Instragram: @belltatravel

BelltaStudio
http://www.belltastudio.com


Thanks!

Labels: ,